...

Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) gặp gỡ và làm việc cùng tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

15 Tháng 9, 2023

Sáng ngày 14/09/2023, đoàn đại diện Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đã có buổi tới thăm và làm việc với Tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - Ông Choi Youngsam. Tại buổi gặp gỡ, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VIAC, đã gửi lời chúc mừng ông Choi Youngsam được bổ nhiệm là tân Đại sứ của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Choi Youngsam giữ chức vụ trợ lý ngoại trưởng Hàn Quốc phụ trách các vấn đề chính trị. Đồng thời, Ông cũng từng là gương mặt quen thuộc với truyền thông qua vai trò người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. TS. Vũ Tiến Lộc bày tỏ kỳ vọng rằng với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động ngoại giao cùng sự thấu hiểu về khu vực Đông Á, tân đại sứ sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới.

Đoàn công tác Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia Việt Nam (VINEN) gặp gỡ và làm việc cùng ông Choi Youngsam – Tân đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Về phía tân đại sứ, ông Choi Youngsam chia sẻ năm 2023 là năm kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, nhìn lại thời gian qua có thể nói hai nước đã và đang hợp tác toàn diện trên hầu hết mọi lĩnh vực. Việt Nam là đối tác trọng tâm của Hàn Quốc trong quan hệ hợp tác cùng thịnh vượng với ASEAN, đồng thời cũng là đối tác quan trọng trong khu vực giúp Hàn Quốc tiếp tục mở rộng đóng góp trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Theo đó, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ngoại giao sáng tạo và năng động hơn để phát triển mối quan hệ hai nước, hướng tới tương lai trên nền tảng của những kết quả hợp tác rực rỡ trong những năm qua.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Trao đổi cùng tân Đại sứ, TS. Vũ Tiến Lộc bày tỏ sự vui mừng về sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ thương mại giữa hai nước. TS. Lộc cũng nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, tiếp tục tăng cường hợp tác, ủng hộ lẫn nhau trong khuôn khổ đa phương; hỗ trợ Việt Nam nhất là trong các lĩnh vực như khoa học công nghệ, chất bán dẫn, đổi mới sáng tạo, kinh tế xanh, kinh tế số, chuyển đổi số, năng lượng sạch, đô thị thông minh, đô thị sinh thái; nông nghiệp công nghệ cao, phát triển kinh tế biển; tăng cường hợp tác liên kết chuỗi cung ứng; xây dựng các Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Hàn Quốc tại Việt Nam.

TS. Vũ Tiến Lộc cũng chia sẻ thêm, là tổ chức trọng tài quy chế duy nhất được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện tổ chức điều phối giải quyết tranh chấp trong nước và quốc tế, VIAC luôn nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, kinh doanh. Theo đó, VIAC hy vọng sẽ là một trong những đối tác của Đại sứ quán Hàn Quốc trong việc xúc tiến và thúc đẩy hoạt động giao thương cũng như trở thành điểm tựa công lý cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI