...

Tuần lễ Trọng tài và Hòa giải thương mại Việt Nam năm 2023 (VAW 2023) – Thích nghi với một Châu Á năng động

06 Tháng 4, 2023
 
Ngày 08 – 12/05/2023 (05 ngày)
Hà Nội & Tp. Hồ Chí Minh
Trực tiếp & Trực tuyến
 

Với mong muốn mở ra một diễn đàn quy tụ nhiều chuyên gia, luật sư, nhà nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng người thực hành nghề luật tại Việt Nam và trong khu vực cùng trao đổi kinh nghiệm và kiến thức về rủi ro pháp lý trong giao thương, đầu tư quốc tế cũng như cách thức quản lý và giải quyết các tranh chấp phát sinh, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Câu lạc bộ Luật sư thương mại quốc tế (VBLC) phối hợp tổ chức Tuần lễ Trọng tài và Hòa giải thương mại Việt Nam năm 2023 (VAW 2023). VAW 2023 được diễn ra trong năm ngày từ 08 – 12/05/2023, với 13 sự kiện được tổ chức tại Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh.

VAW được khởi xướng tổ chức vào năm 2020 với kỳ vọng sẽ trở thành chuỗi hoạt động quy mô lớn, kết nối cộng đồng những người hành nghề trọng tài trong nước và quốc tế. Đồng thời đây cũng là diễn đàn để các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ADR trao đổi quan điểm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học, công nghệ giữa các tổ chức và cá nhân trong nước, giữa Việt Nam với nước ngoài.

Năm 2023, lần đầu tiên VAW được tổ chức bởi VIAC & VBLC, hai tổ chức hàng đầu về thực hành ADR và hành nghề luật tại Việt Nam, cùng sự tham gia phối hợp trực tiếp từ các tổ chức ADR quy tín tại Châu Á và trên thế giới như Tòa Trọng tài Quốc tế Phòng Thương mại Quốc tế (ICC), Tòa Trọng tài Thường trực (PCA), Trung tâm Trọng tài Quốc tế Singapore (SIAC), Trung tâm Trọng tài Quốc tế Châu Á (AIAC), Ủy ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc (KCAB), v.v.

VAW 2023 sẽ tập trung thảo luận các vấn đề xoay quanh việc phòng ngừa rủi ro pháp lý và giải quyết tranh chấp cũng như thích ứng với một Châu Á năng động đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID. Với việc mở rộng quy mô hoạt động, cùng với sự đồng hành của các đối tác trong nước và quốc tế, VAW 2023 mong muốn tạo ra các kết nối trong hoạt động giải quyết cả ở phạm vi Việt Nam, trong khu vực và với thế giới; giúp nâng cao vị thế của nền tài phán trọng tài ở Việt Nam, từng bước đưa Việt Nam trở thành địa điểm trọng tài được các bên tranh chấp lựa chọn.

Có thể nói việc cập nhật các xu thế ADR trên thế giới hiện đang nhận được sự quan tâm, thích ứng kịp thời tại các nền tài phán trong khu vực. Đặc biệt, việc Châu Á được ghi nhận là một trong những khu vực phát triển ADR nhanh nhất trên thế giới cũng đặt ra những yêu cầu phát triển tương ứng ở cộng đồng những người thực hành ADR. Với chủ đề xuyên suốt là “Thích nghi với một châu Á năng động”, VAW 2023 hứa hẹn sẽ mang tới cho người tham dự thông tin hữu ích về các xu hướng mới nhất về hoạt động ADR ở khu vực cũng như những kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa, quản trị rủi ro và các phương thức giải quyết tranh chấp hiệu quả để thích ứng với bối cảnh một châu Á đang có nhiều cú chuyển mình, phát triển mạnh mẽ.

VIAC và VBLC trân trọng kính mời quý vị tham gia Tuần lễ Trọng tài và Hòa giải thương mại Việt Nam 2023. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý vị vui lòng truy cập trang web chính thức của VAW 2023 tại: https://vietnamadrweek.com/.

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI