...

Trọng tài viên Trương Nhật Quang phát hành ấn bản sửa đổi đầu tiên của cuốn “Pháp luật về doanh nghiệp – Các vấn đề pháp lý cơ bản”

11 Tháng 4, 2024

Đầu năm 2024, Ls. Trương Nhật Quang – Luật sư thành viên điều hành Công ty Luật YKVN, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) – đã giới thiệu đến bạn đọc ấn bản sửa đổi đầu tiên của cuốn sách “Pháp luật về Doanh nghiệp – Các vấn đề pháp lý cơ bản”. Ở lần tái bản này, cuốn sách đã được cập nhật, bổ sung thêm các các thay đổi về quy định pháp luật liên quan kể từ năm 2016, đặc biệt là Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Đầu tư 2020, Luật Chứng khoán năm 2019, Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017) và nhiều văn bản pháp luật quan trọng khác.

n phm tái bn “Pháp lut v Doanh nghip – Các vn đ pháp lý cơ bn”

Đây là ấn bản sửa đổi lần đầu tiên của Cuốn sách “Pháp lut v doanh nghip – Các vn đề pháp lý cơ bn” của Luật sư, Trọng tài viên Trương Nhật Quang. Được viết trong bốn năm qua, nội dung cuốn sách gần như được cập nhật lại mới hoàn toàn để phân tích khung pháp lý mới đang áp dụng tại thời điểm hiện nay. Ngoài việc phân tích các văn bản pháp luật, cuốn sách cũng phân tích các án lệ và nhiều bản án, quyết định và phán quyết của tòa án và trọng tài mà tác giả đã sưu tầm trong thời gian qua. Đặc biệt cuốn sách phân tích rất nhiều bản án phúc thẩm và giám đốc thẩm của các tòa án tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh và Tòa án Nhân dân Tối cao. Do vậy, nhiều vấn đề pháp lý cơ bản trình bày trong cuốn sách được phân tích từ góc độ thực tiễn xét xử tại tòa án.

Cuốn sách bao gồm nhiều sơ đồ và bảng tóm tắt để giúp người đọc dễ hiểu hơn các vấn đề pháp lý và cơ cấu giao dịch được trình bày trong cuốn sách. Ngoài ra, để giúp người đọc tiện tra cứu, cuốn sách có (i) bảng tra cứu từ khóa, (ii) bảng tra cứu án lệ, bản án và quyết định và (iii) danh sách các tài liệu trích dẫn.

Trải dài trong hơn 1000 trang, cuốn sách phân tích các vấn đề pháp lý cơ bản liên quan đến việc thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động của doanh nghiệp. Kết cấu của cuốn sách gồm hai mươi chương và chia làm năm phần, tập trung vào hai hình thức doanh nghiệp thông dụng nhất là công ty trách nhiệm hữu hạn (CTTNHH) và công ty cổ phần (CTCP).

  • Phần I (từ Chương 1 đến Chương 9) phân tích các vấn đề pháp lý chung và áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệ
  • Phần II (từ Chương 10 đến Chương 12) tập trung vào các vấn đề pháp lý liên quan đến tư cách và quyền của thành viên CTNHH và cổ đông CTCP.
  • Phần III (từ Chương 13 đến Chương 15) trình bày các vấn đề pháp lý về quản trị CTTNHH và CTCP.
  • Phần IV (Chương 16 và Chương 17) trình bày các vấn đề pháp lý liên quan đến huy động vốn dưới hình thức phát hành chứng khoán và biện pháp bảo đả
  • Phần V (từ Chương 18 đến Chương 20) trình bày các vấn đề pháp lý áp dụng riêng cho công ty đại chúng.

Cuốn sách được viết chủ yếu dành cho luật sư, người tham gia công tác giảng dạy, sinh viên luật và người quản lý doanh nghiệp mong muốn tìm hiểu các vấn đề pháp lý về doanh nghiệp. Đặc biệt, cuốn sách giúp các luật sư hành nghề có thể tham khảo khi tư vấn trong các giao dịch doanh nghiệp, đặc biệt là các giao dịch mua bán doanh nghiệp và tài chính-ngân hàng có yếu tố nước ngoài.

Cuốn sách do Nhà Xuất bản Dân trí liên kết với Công ty TNHH Sách Á Châu xuất bản năm 2016 và được tái bản năm 2024. Theo tác giả, sách được phân phối bởi Artbook, quý bạn đọc có thể truy cập đặt mua TẠI ĐÂY

Xem thêm thông tin, tài liệu và các ấn phẩm khác của Ls. Trương Nhật Quang TẠI ĐÂY

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI