...

VIAC và VIART nhận chuyển giao chương trình đào tạo nâng cao về Kỹ năng Trọng tài viên

29 Tháng 1, 2024

Tháng 12/2023, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) đã thành công phối hợp tổ chức Khóa tập huấn kỹ năng Trọng tài viên với thời lượng đào tạo 05 ngày liên tiếp tại Hà Nội. Tiếp sau đó, vào ngày 04/12/2023, VIAC đã có buổi làm việc với đại diện USAID và nhóm chuyên gia quốc tế để tiến hành chuyển giao toàn bộ Chương trình đào tạo đã sử dụng triển khai trong Khóa tập huấn Kỹ năng Trọng tài viên.

Buổi làm việc diễn ra với sự tham gia của đại diện VIAC, USAID và nhóm chuyên gia quốc tế đã trực tiếp tham gia giảng dạy Khóa tập huấn vừa qua. Trong đó, công tác chuyển giao được trực tiếp thảo luận giữa đại diện phía VIAC – ông Vũ Ánh Dương, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký VIAC cùng đại diện Ban Thư ký VIAC cũng như đại diện các trọng tài viên và ban thư ký VIAC; và ông Joseph Liow – Sáng lập và Giám đốc Josepgh Liow Chambers, đại diện nhóm chuyên gia quốc tế.

Tại buổi làm việc, bên cạnh các công tác chính thức chuyển giao toàn bộ chương trình đào tạo, hai bên cũng đã cùng thảo luận cụ thể về các cấu phần đào tạo, cách thức tổ chức đào tạo, thời lượng cần thiết cho các hoạt động trong khuôn khổ một khóa đào tạo cũng như những lưu ý trong quá trình triển khai để hoạt động đào tạo có sự liên hệ phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Theo đó, VIAC và Viện Nghiên cứu và Đào tạo Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIART) thuộc VIAC là đơn vị chính thức nắm giữ bản quyền của chương trình đào tạo nêu trên, bao gồm khung nội dung đào tạo và tất cả học liệu trong chương trình.

Thông qua Khoá tập huấn Kỹ năng Trọng tài viên, cùng việc tiếp nhận chuyển giao để chuyển hóa và triển khai phù hợp chương trình đào tạo nâng cao về trọng tài trên, VIAC một lần nữa khẳng định lời cam kết về một tổ chức trọng tài luôn nỗ lực không ngừng để tự hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động giải quyết tranh chấp; đồng thời, thúc đẩy các phương thức trọng tài và các phương thức giải quyết tranh chấp thay thế (ADRs) tại Việt Nam, thúc đẩy sự hình thành của cộng đồng hành nghề trọng tài và ADRs, đưa trọng tài và ADRs trở thành các cơ chế bảo đảm thực thi hiệu quả của cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp vào lý tưởng đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn thương mại & đầu tư quốc tế.

Cũng tại buổi làm việc, ông Vũ Ánh Dương – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký VIAC, đã gửi lời cảm ơn về sự đồng hành và hỗ trợ trong các hoạt động hướng tới thúc đẩy ADR phát triển tại Việt Nam của USAID Việt Nam – một tổ chức có nhiều gắn bó với Việt Nam và đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy các cải cách thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh của nên kinh tế Việt Nam, trong đó bao gồm việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, thực hiện đào tạo và tham vấn cho Việt Nam trong việc thúc đẩy sự phát triển của trọng tài và hòa giải tại Việt Nam theo hướng tiệm cận hơn với tiêu chuẩn và thực tiễn quốc tế. Cùng đó, VIAC hy vọng thông qua việc chuyển giao nói trên, hiệu quả của các hỗ trợ từ USAID sẽ tiếp tục được duy trì, đóng góp chung vào những nỗ lực của VIAC trong việc gieo mầm cho sự phát triển chuyên sâu về chuyên môn trong lĩnh vực trọng tài, góp phần phát triển trọng tài và ADR tại Việt Nam.

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI