...

Phát huy vai trò của Luật sư trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

28 Tháng 12, 2023

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chưa chú trọng đến quản trị nội bộ, quản trị rủi ro, việc đánh giá các vấn đề pháp lý trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quyết định đầu tư chưa thực sự được các doanh nghiệp chú trọng. Nhiều doanh nghiệp khi phát sinh vấn đề pháp lý có xung đột, tranh chấp mới tìm đến sự hỗ trợ, tư vấn pháp lý. Bên cạnh đó, sự tham gia của đội ngũ luật sư vào hoạt động này còn mờ nhạt, chưa phát huy được giá trị của đội ngũ Luật sư trong công tác hỗ trợ pháp lý cho DNNVV. Hiệu quả tham gia thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho DNNVV của tổ chức luật sư và luật sư chưa cao. Nguyên nhân của thực trạng này đến từ hiệu quả tham gia thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho DNNVV của tổ chức luật sư và luật sư chưa cao. Bên cạnh đó, nhà nước chưa có cơ chế kết nối chung giữa tổ chức triển khai hoạt động hỗ trợ pháp lý cho DNNVV với hoạt động hành nghề luật sư, giữa những người làm pháp chế nội bộ với các luật sư.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hỗ trợ pháp lý DNNVV, TS. Ls. Lưu Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư thành viên Công ty Luật TNHH YKVN, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Hòa giải viên Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) thuộc VIAC – đã có phần chia sẻ về việc “Phát huy vai trò của Luật sư trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”, một số nội dung chính bao gồm:

  1. Khái quát về nhu cầu hỗ trợ pháp lý của DNNVV và thực trạng về việc sử dụng tư vấn pháp lý trong hoạt động của các DNNVV
  2. Thực trạng hoạt động hỗ trợ pháp lý cho DNNVV và sự tham gia của đội ngũ luật sư
  3. Giải pháp phát huy vai trò của luật sư trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
  4. Kinh nghiệm cho DNNVV và cho người làm công tác hỗ trợ pháp lý cho DNNVV

Để xem toàn bộ chuyên đề, xin vui lòng truy cập tại đây.

-----------------------------------

Chuỗi bài giảng điện tử “Hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp nhỏ và vừa” được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp do Bộ Tư pháp chủ trì. Chuỗi bài giảng được phát sóng trực tuyến trên nền tảng Youtube với mục tiêu cung cấp thông tin pháp lý cơ bản, cần thiết cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chương trình có sự tham gia của các luật sư, chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm. Chương trình hi vọng doanh nghiệp sẽ nắm bắt những kiến thức pháp lý cơ bản nhằm tránh được các rủi ro pháp lý và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh thường ngày.

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI