...

[VIAC SYMPOSIUM 2024] Thương mại và Đầu tư xuyên biên giới trong bối cảnh kinh tế biến động: Tranh chấp và Trọng tài

22 Tháng 4, 2024

Trong những năm gần đây, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được coi là điểm sáng và là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế, giúp Việt Nam ngày càng nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu. Bên cạnh nỗ lực đẩy mạnh thu hút đầu tư từ nước ngoài, Chính phủ Việt Nam cũng đã có nhiều chính sách, chiến lược phát triển nhằm tạo điều kiện và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Lũy kế đến 20/04/2024, Việt Nam đã có 1.733 dự án đầu tư ra nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư hơn 22,22 tỷ USD; trong đó, vốn đầu tư tập trung nhiều nhất vào các ngành bán buôn, bán lẻ (chiếm 39,4%), hoạt động kinh doanh bất động sản (chiếm 21,5%) và xây dựng (chiếm 20%). Việc tăng cường dòng vốn đầu tư ra nước ngoài đã góp phần khẳng định Việt Nam là khu vực kinh tế năng động, tích cực và chủ động hội nhập kinh tế sâu rộng, đồng thời thúc đẩy quan hệ kinh tế nói riêng cũng như quan hệ chính trị, xã hội và ngoại giao giữa Việt Nam với các quốc gia tiếp nhận đầu tư nói chung.

Theo đó, với mong muốn mở ra một diễn đàn trao đổi thông tin bổ ích, tập trung thảo luận và giải quyết những mối lo ngại của nhà đầu tư và doanh nghiệp  Việt Nam khi mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài, thúc đẩy việc sử dụng trọng tài trong việc giải quyết tranh chấp nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư xuyên biên giới, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), với sự hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), tổ chức sự kiện mang tên VIAC SYMPOSIUM 2024. VIAC SYMPOSIUM 2024 sẽ xoay quanh chủ đề “Thương mại và đầu tư xuyên biên giới trong thời kỳ kinh tế biến động: Tranh chấp và Trọng tài”, theo đó các phiên thảo luận sẽ tập trung xem xét, đánh giá về những biến động kinh tế hiện nay cũng như trao đổi về các biện pháp thích hợp để vượt qua những trở ngại đó. Diễn đàn hướng tới quy tụ nhiều chuyên gia, luật sư, nhà nghiên cứu, cộng đồng người thực hành nghề luật, cũng như các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm và đang triển khai các hoạt động đầu tư quốc tế.

THÔNG TIN CHUNG

  • Thời gian: Ngày 26 & 27/06/2024 (cả ngày)
  • Địa điểm: Khách sạn Melia Hà Nội, số 44 Lý Thường Kiệt, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Hình thức: Trực tiếp tại chỗ và trực tuyến qua Zoom
  • Ngôn ngữ: Song ngữ tiếng Việt – tiếng Anh

CHƯƠNG TRÌNH

Thời gian Phiên nội dung ___Chi_tiết___
     

26/06/2024

(Sáng)

 

Phiên A | Lễ ra mắt nền tảng nộp đơn điện tử và quản lý vụ tranh chấp trực tuyến của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)

 

Xem thêm 

26/06/2024

(Chiều)

 

Phiên B | Doanh nghiệp Việt Nam vươn ra quốc tế trong bối cảnh kinh tế biến động

 Xem thêm

27/06/2024

(Sáng)

 

Phiên C | Những khó khăn và rủi ro pháp lý trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng & phát triển bất động sản trong giai đoạn thị trường biến động

 

Xem thêm

27/06/2024

(Chiều)

 

Phiên D | Bàn về giai đoạn phát triển sắp tới của thị trường ADRs tại Việt Nam trong kỷ nguyên số: Rào cản pháp lý, sự thích ứng và chuẩn bị nguồn nhân lực

 

Xem thêm

ĐĂNG KÝ THAM DỰ

Để tham dự chương trình, quý vị vui lòng truy cập và nhập thông tin đăng ký tại https://bit.ly/viacsymposium2024

Trong trường hợp cần hỗ trợ, quý vị vui lòng liên hệ:

Tin liên quan

  • Trường Đại học Luật Tp.HCM
    VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI