...

GS. TS. Lê Hồng Hạnh được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam

20 Tháng 8, 2024

Ngày 20/08/2024, Hội đồng VIAC và Ban Điều hành VIAC đã thống nhất chỉ định và bầu GS. TS. Lê Hồng Hạnh giữ chức vụ Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC).

Trước khi được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), GS. TS. Lê Hồng Hạnh đã tham gia công tác và giữ các chức vụ lãnh đạo tại các cơ quan, tổ chức đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực pháp luật như Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội (1988 – 1993, 1995-2006), Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Pháp lý – Bộ Tư pháp (2006 – 2013) và Viện trưởng Viện pháp luật và Kinh tế ASEAN (2013 – 2020). GS Lê Hồng Hạnh có bằng Tiến sỹ Luật học tại Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva và được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước bổ nhiệm chức danh Giáo sư vào năm 2006. Giáo sư từng làm giám đốc nhiều dự án của UNDP, WB, ADB, Sida trong các lĩnh vực pháp luật khác nhau.

Hiện nay GS. TS. Lê Hồng Hạnh đang giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Pháp luật và Phát triển, thuộc Viện Nghiên cứu Pháp luật và Kinh tế ASEAN (Trung ương Hội Luật gia Việt Nam), Chủ tịch Ủy ban thường thực về giải quyết tranh chấp thay thế (ADR) – Hiệp hội Luật gia ASEAN (ASEAN Law Association) nhiều khóa. Giáo sư Lê Hồng Hạnh tham gia là Trọng tài viên VIAC kể từ năm 1993 đến nay. Hiện tại Giáo sư Lê Hồng Hạnh đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Khoa học VIAC. Từ năm 2021, ông được bầu là Phó Chủ tịch Hội đồng VIAC.

Giáo sư Lê Hồng Hạnh đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền tư pháp Việt Nam, ông cũng là một trong những chuyên gia ADR hàng đầu tại Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp của mình, Giáo sư Lê Hồng Hạnh đã chủ trì thực hiện nhiều công trình nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ được đánh giá xuất sắc, là tác giả của nhiều bài báo khoa học công bố trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, sách chuyên khảo, giáo trình phục vụ hoạt động nghiên cứu và đào tạo luật học. Ông cũng tham gia là thành viên của Hội đồng Giáo sư ngành luật nhiều nhiệm kỳ. GS Lê Hồng Hạnh được tôn vinh “Tri thức tiêu biểu” và hiện đang là Ủy viên UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tin liên quan

  • Trường Đại học Luật Tp.HCM
    VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI