...

THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: Cảnh báo thông tin không phù hợp và không chủ đích được gửi từ Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam

27 Tháng 6, 2024

Kính gửi Quý Ông/Bà,

Ngày 27/06/2024, VIAC tiếp nhận một số phản ánh và báo cáo về việc một số người dùng email có nhận được một email với tiêu đề là “Thông báo quan trọng: Để nâng cao tính bảo mật, dịch vụ ApplePay tạm thời bị đình chỉ”. Sau khi kiểm tra lại hệ thống email, VIAC xin đưa ra thông báo chính thức rằng có đối tượng chưa xác định đã thực hiện hành vi tấn công mạng và mạo danh VIAC gửi email chứa nội dung không chính xác và không phải là thông tin mà VIAC chủ động gửi đi.  

VIAC thành thật xin lỗi quý Ông/Bà về sự bất tiện này và xin đưa ra cảnh báo cùng gợi ý về một số thao tác được Google – nhà cung cấp dịch vụ Email – khuyến cáo thực hiện như dưới đây:  

  1. Vui lòng không nhấp vào bất ký nút/đường liên kết nào trong email có tựa đề “Thông báo quan trọng: Để nâng cao tính bảo mật, dịch vụ ApplePay tạm thời bị đình chỉ” mà quý Ông/Bà nhận từ email VIAC do các liên kết này chưa được xác thực và có thể là liên kết nguy hại. 

  2. Trong trường hợp quý Ông/Bà đã nhấp vào nút/đường liên kết, vui lòng không cung cấp bất kỳ một thông tin cá nhân, các loại mật khẩu tài khoản nào để hạn chế tối đa các mối nguy hại có thể phát sinh. Chúng tôi cũng khuyến cáo quý Ông/Bà thay đổi mật khẩu email như một biện pháp phòng ngừa trong trường hợp này. 

Bên cạnh đó, VIAC cũng đang làm việc với đơn vị cung cấp Google để xác định nguyên nhân của sự việc trên. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân kỹ lưỡng và nỗ lực ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai.

VIAC hiểu rủi ro tiềm ẩn trên môi trường số luôn thường trực và đòi hỏi nhiều nỗ lực để kiểm soát và phòng ngừa. Một lần nữa, chúng tôi xin gửi tới quý Ông/Bà lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm từ quý vị. 

Trân trọng,

TRUNG TÂM TRỌNG TÀI QUỐC TẾ VIỆT NAM

Tin liên quan

  • Trường Đại học Luật Tp.HCM
    VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI